Đọc 1 cuốn sách (1) thấy hay thì rất... hay. Đã vậy thấy dịch giả có tên y chang người quen vội email hỏi thử có phải you dịch cuốn đó hay không? Câu trả lời cũng hay: hổng phải tete à nhưng mình rất rất tâm đắc với cuốn đó. Vậy là vô tình, vô hình chung... mà mình đọc cùng cuốn sách (1) với người quen và chắc tete cũng sẽ viết email có 2 chữ “rất” nếu có ai hỏi ê tete dịch cuốn đó hả (giả sử thôi mà, nên có vô lý cũng là... giả tưởng).
Đã vậy đọc cuốn khác (2) thì thấy tác giả bảo là ý tưởng nền tảng để viết (1) là từ cuốn khác (2). Trong khi cuốn khác (2) đọc chán thí mồ, còn cuốn (1) đọc nhẹ thí mồ (cuốn này được dịch rất nhuần nhuyễn sang tiếng Việt). Sao hay vậy. bộ tete rình rập để chạy theo tác giả hả. đâu có. Tình cờ, ngẫu nghiên v.v.
Nhớ cuốn café kíu em gây ấn tượng về sự cạnh tranh khốc liệt thậm chí tàn nhẫn trong ngành quảng cáo tự nhiên thấy... cái cty chuyên về quảng cáo trị giá 1 tỷ đô la chỉ sau mười mấy năm thành lập (1997) của hai tác giả cuốn (1) thiệt là... mạnh mẽ.
Tình cờ có người quen kêu gọi góp sách cũ cho mấy em học sinh ở Giồng Trôm, tete tiếc sách của mình sưu tầm nêu kêu gọi người quen ai có sách cũ thì nộp cho tete. Anh bạn nộp cho cuốn (1) mới toanh (chắc sợ tete nên ra nhà sách mua hay ảnh tiếc sách cũ chăng).
“Sức Mạnh Của Sự Tử Tế” của Linda Kaplan Thaler và Robin Koval chỉ có 180 trang nhưng thiệt là... kiên cường, cứng rắn mà mềm mỏng, dễ thương. nói được làm được. Linda Kaplan Thaler là giám đốc điều hành, giám đốc sáng tạo; Robin Koval là chủ tịch của tập đoàn do họ đồng sáng lập kaplan thaler group - http://kaplanthaler.com/
Nhớ lâu lâu rồi coi chương trình “trò chuyện cuối tuần” trên htv cô con gái thạc sỹ về hoá của ông chủ tiệm bánh Đức Phát nói đại ý cổ tự hào nhất về cha mình vì ông là một người “lương thiện” – nghe xúc động gì đâu! Làm người lương thiện khó vầy sao (tưởng chỉ có mình anh Chí kêu khó thôi chớ)? À có một cây xì tơ đi khác là google với mốt tô là “chớ bất nhơn - don’t be evil” mà làm nửa chừng thì... hổng làm tiếp.
Làm người tử tế chắc dễ hơn tete há?
Hả.
No comments:
Post a Comment